“โออิชิ”โอ่แข็งแกร่งเกินตลาด ชูกลยุทธ์สื่อสารจับกลุ่มวัยรุ่น

นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส

สองตามรอบปีบัญชีของบริษัท (ม.ค.-มี.ค.2560) มีรายได้รวม 3,463 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.5% จากช่วงเดียวกันของปีที่
ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 1,869 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% และจากธุรกิจอาหาร 1,549 ล้านบาท เพิ่ม
ขึ้น 5% ในส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 417 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากธุรกิจเครื่องดื่ม 368 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 46%
และจากธุรกิจอาหาร 49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32%

“สถานการณ์ตลาดชาพร้อมดื่มในไตรมาสสองของปีนี้ ติดลบโดยมูลค่าตลาดลดลงจาก 3,650 ล้านบาท มาอยู่ที่
3,187 ล้านบาท หรือติดลบ 12.7% ในแง่มูลค่า ส่วนในแง่ปริมาณ ลดลงจาก 111 ล้านลิตร เหลือ 95 ล้านลิตร หรือ
ติดลบ 14.3% (ข้อมูลจาก : Nielsen ณ สิ้น มี.ค.60) สาเหตุหลักมาจากกำลังการซื้อของผู้บริโภคลดลง แต่ด้วยการ

กำหนดกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำของโออิชิ คือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ
ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟรุตทีอย่างโออิชิองุ่น เคียวโฮ ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ยอดขายและภาพลักษณ์ การทำการ
ตลาดและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นวัยรุ่น การขยายกำลังการผลิต รองรับการ
เติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของโออิชิเพิ่มขึ้น จาก 43.1% เป็น 46.2%”
ส่วนธุรกิจอาหารก็ต้องมีการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด ไม่เพียงแค่การแข่งขันที่รุนแรงเท่านั้น แต่ยังมี

การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เป็นความท้าทายสำคัญ เร่งให้ต้องรีบปรับตัวให้ทันกับแนวโน้มที่เกิดขึ้น มี
การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค พร้อมเสริมแนวคิด Premiumisation เข้าไปใน
การพัฒนาแบรนด์ร้านอาหาร ที่ไม่ได้เน้นแค่ Functional เพียงอย่างเดียว แต่ต้องสร้างความประทับใจด้วย

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *